วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

กฏหมายเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ 1

โครงงานวิจัยแบบบูรณาการ

เรื่อง กฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ

คณะผู้วิจัย

น.ส. ภักดิพร พักโพธิ์เย็น เลขที่ 28

น.ส. ภัทรพร น่วมเจริญ เลขที่ 30

น.ส. รวิพร วงศ์โกมลเชษฐ์ เลขที่ 33

น.ส. สิรินพร สุวรรณศร เลขที่ 43

น.ส. อชิรญา เมืองเจริญ เลขที่ 45


ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6.11

เสนอต่อ

อาจารย์ ปรางค์สุวรรณ ศักดิ์โสภณกุล

โครงงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาสังคมศึกษา

ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552

โรงเรียนสตรีวิทยา

บทคัดย่อ

มนุษย์เมื่อได้มาอยู่ร่วมกันก็เกิดเป็น สังคม เมื่อ เกิดเป็นสังคมดังนั้นมนุษย์จึงต้องมีการจัดระเบียบทางสังคม ทำให้ในชีวิตประจำวันของมนุษย์ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับกฎหมายหรือข้อบังคับ ที่ใช้ควบคุมพฤติกรรมของมนุษย์ในสังคมให้อยู่รวมกันอย่างสงบสุข ทำให้เกิดความเป็นธรรม และกำหนดถึงสิทธิหน้าที่และเสรีภาพของสมาชิกในสังคม

ในรายงานงานเล่มนี้เป็นกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ

ซึ่ง ในปัจจุบันนั้นยาเสพติดให้โทษได้กลายเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมส่วนหนึ่งที่แก้ไข ได้ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ ดังนั้นประชาชนควรมีความรู้เกี่ยวกับอันตรายของยาเสพติดและกฎหมายเกี่ยวกับ ยาเสพติด โดยที่กำหนดไว้ขั้นสูงสุดคือโทษประหารชีวิตซึ่งอาจช่วยให้เข้าใจและลดการกระทำความผิดได้บ้างพอสมควร

หวัง ว่ารายงานเล่มนี้จะช่วยให้ผู้อ่านและผู้ที่ศึกษาเข้าใจและได้รับความรู้ เพิ่มมากขึ้นและถ้าหากรายงานเล่มนี้ทำผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

คณะผู้จัดทำ



แนวคิดทฤษฎีและงานวิจัย

1.กฎหมายกับยาเสพติดให้โทษ

2. การใช้ภาษาไทยในการทำบทคัดย่อ ในด้านการสื่อสาร สำรวจ สอบถาม หาข้อมูลในการค้นหางาน ได้อ่านเอกสารต่างๆในการค้นหา คิดวิเคราะห์วางแผนงานต่าง และได้เขียนงานและพิมพ์งานวิจัย ในบทต่างๆโดยใช้หลักไวยากรณ์ไทย และนำเสนองาน

3.ได้ทำบทคัดย่อเป็นภาษาอังกฤษ

4.การสำรวจหาสถิติข้อมูล คำนวณวิเคราะห์ข้อมูลเป็นร้อยละ และแสดงเป็นกราฟ

5.ได้ทำงานเป็นกลุ่ม การหาเหตุผลและการวิเคราะห์ข้อมูล

6.ได้ศึกษาเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยโทษของยาเสพติด

7.ศึกษาเกี่ยวกับการป้องการติดยาเสพติด

8.ได้ใช้คอมพิวเตอร์ในการหาข้อมูล พิมพ์ จัดเก็บและนำเสนอข้อมูล

9.ได้ใช้ความรู้ด้านศิลปะในการจัดตกแต่งงานนำเสนอและรูปเล่ม

ความหมายของยาเสพติด

ยาเสพติด หมายถึง สารใดก็ตามที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ หรือสารที่สังเคราะห์ขึ้น เมื่อนำเข้าสู่ร่างกาย ไม่ว่าจะโดยวิธีรับประทาน ดม สูบ ฉีด หรือด้วยวิธีการใด ๆ แล้ว ทำให้เกิดผลต่อร่างกายและจิตใจนอกจากนี้ยังจะทำให้เกิดการเสพติดได้ หากใช้สารนั้นเป็นประจำทุกวัน หรือวันละหลาย ๆ ครั้ง

ความหมายของยาเสพติดให้โทษ
ยาเสพติดให้โทษหมายความว่าสารเคมี หรือวัตถุชนิดใดๆ ซึ่งเมื่อเสพเข้าสู่ร่างกายไม่ว่าจะรับประทาน ดม สูบ ฉีด หรือด้วยประการใดๆ แล้วทำให้เกิดผลต่อร่างกายและจิตใจในลักษณะสำคัญ เช่น ต้องเพิ่มขนาดการเสพขึ้นเรื่อยๆ มีอาการถอนยาเมื่อขาดยา มีความต้องการเสพทั้งร่างกายและจิตใจอย่างรุนแรงตลอดเวลา สุขภาพทั่วไปจะทรุดโทรมกับให้รวมตลอดถึง พืช หรือส่วนของพืชที่เป็น หรือให้ผลผลิตเป็นยาเสพติดให้โทษ และสารเคมีที่ใช้ในการผลิตยาเสพติดให้โทษดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ตามรัฐมนตรีประกาศใช้ราชกิจจานุเบกษา แต่ไม่หมายความถึงยาสามัญประจำบ้านบางตำรับตามกฎหมายว่าด้วยยาที่มียาเสพติด ให้โทษผสมอยู่



ความหมายกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด

กฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด หมาย ความว่า กฎหมายว่าด้วยการป้องกันการใช้สารระเหยกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม ยาเสพติด กฎหมายว่าด้วยมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด กฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษและกฎหมายว่าด้วยวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและ ประสาท

ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดหมายความว่า ความผิดตามที่บัญญัติไว้ในกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 พฤษภาคม 2553 เวลา 08:31

    แรดที่ไหนทำหล๊อคนี้เหรอครับ?

    ใช่เเรดพลอยรึเปล่าครับ^^

    ถ้าใช่

    ผมเเนะนำว่า

    อย่าออกสื่อเลย

    รับไม่ได้น่ะคับ^^

    ตอบลบ